ด้านที่ ๑: ด้านการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ ๑: ด้านการจัดการเรียนรู้
การสร้างและพัฒนาหลักสูตร:
จัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานและบริบทของสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนร้อยละ 70 ผ่านการประเมินตามตัวชี้วัด
การออกแบบการจัดการเรียนรู้:
ออกแบบการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนร้อยละ 70 มีความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้:
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และทำงานร่วมกัน สามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง โดยตั้งเป้าให้ผู้เรียนร้อยละ 70 มีความพึงพอใจในกิจกรรม
การสร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม:
สร้างสื่อและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนมีสื่อที่หลากหลาย และครูมีสื่อในการจัดการเรียนรู้ครอบคลุมร้อยละ 80 ของกิจกรรม
การวัดและประเมินผล:
ใช้เครื่องมือวัดและประเมินผลที่หลากหลายและเหมาะสมตามสภาพจริง โดยครูมีเครื่องมือและวิธีการวัดผลร้อยละ 80 ในการจัดการเรียนรู้ตลอดปี
การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหา:
ทำวิจัยในชั้นเรียนอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 เรื่อง เพื่อนำผลมาใช้แก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้:
จัดบรรยากาศที่เหมาะสมกับความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล เพื่อให้นักเรียนร้อยละ 80 ได้เรียนรู้ในบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
การอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน:
อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม โดยมีเป้าหมายให้นักเรียนร้อยละ 90 เป็นผู้มีคุณธรรม