ด้านที่ ๓: ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ด้านที่ ๓: ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง:
พัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ความสามารถและทักษะในด้านต่างๆ โดยครูต้องได้รับการพัฒนาไม่น้อยกว่า 10 หลักสูตรตลอดปีงบประมาณ
การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ:
นำผลจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาใช้แก้ปัญหาและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ โดยครูต้องมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมงต่อปีงบประมาณ
การนำความรู้และทักษะมาใช้ในการพัฒนา:
นำความรู้ที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้พัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ โดยตั้งเป้าหมายให้ครูใช้วิธีการสอนหรือเทคนิคใหม่ๆ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70
เข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
รางวัลที่ได้รับจากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ