ส่วนที่ 2 : ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทาย
ส่วนที่ 2 : ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทาย
ประเด็นท้าทาย: คุณภาพชีวิตของผู้เรียนในการช่วยเหลือตัวเองในเรื่องงานช่างเบื้องต้นภายในบ้านที่สมควรรู้
สภาพปัญหา: ผู้เรียนไม่มีทักษะด้านงานช่างเบื้องต้นที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องยนต์
วิธีการดำเนินการ: จัดการเรียนการสอนโดยเน้นการสาธิตและให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง
ผลลัพธ์ที่คาดหวัง:
เชิงปริมาณ: นักเรียนร้อยละ 70 มีความรู้ทางด้านงานช่างในชีวิตประจำวันมากขึ้น
เชิงคุณภาพ: นักเรียนสามารถปฏิบัติงานช่างได้ด้วยตนเอง